Xem bản: desktop Desktop | mobile Mobile
Nhà sách duy nhất về Phật giáo nằm tại trung Tâm Hà Nội

01:17 EST Thứ hai, 24/02/2020
  • Nhà sách nhận in ấn tất cả các kinh sách của Phật Giáo và tượng Phật gửi đi tất cả các tỉnh thành đến tận nhà hoặc chùa. A Di Đà Phật!
     

Hỗ trợ liên hệ

Nhà sách phật giáo Tịnh Liên
  • address 187 Bà Triệu - Hà Nội
  • phone Gmail: nhasachtinhlien187
  • phone Điện thoại: 043 974 8417
  • phone Di động: 094 278 3333

Tìm kiếm sách

Từ khóa
Giá từ
Đến

Trên Google+

Trên Facebook

Chánh Hạnh Niệm Phật Vãng Sanh

Mã sản phẩm: S0120 - 6578 Lượt xem
Nhũng lời khai thị quý báu của Pháp Nhiên Thượng Nhân , ngài là sơ tổ Tịnh Độ Tông Nhật Bản .
Dịch giả : Thích Nguyên Chơn
Nhà xuất bản : Nhà xuất bản Hồng Đức
Năm xuất bản : 2014
Số trang : 171
Chia sẻ :

Tựa


Các tổ sư Tịnh Độ Trung Hoa, khởi đầu là ngài Đàm Loan đều xác định môn xưng niệm danh hiệu Phật A-di-đà cầu vãng sanh là pháp dễ tu (Dị hành đạo). Một chữ dễ ở đây là dễ hành trì, hợp với tất cả căn cơ trình độ, thích ứng mọi thời gian và không gian, mau chóng đạt được giai vị không lui sụt, thoát li sanh tử. Nhưng trong những người tin Phật, có bao nhiêu người tin môn Tịnh độ; trong những người tin Tịnh độ có bao nhiêu người tin được sức bản nguyện của Đức A-di-đà; trong những người tin sức bản nguyện, có bao nhiêu người chịu hành trì; trong số người hành trì có bao nhiêu người chuyên tâm, nhất niệm mà được vãng sanh? Như thế cũng tự đoán biết số người vãng sanh là rất ít vậy. Sở dĩ ít là bởi thân hành mà lòng tin không sâu, còn nhiều nghi ngờ, hoặc chấp trước. Trong đó, hoặc nghe nói quá dễ mà sanh nghi, hoặc vì tà kiến mà sanh nghi, hoặc vì không biết không hiểu mà sanh nghi, hoặc hiểu chưa sâu, chưa thấu mà chấp trước. Dù bất cứ lí do gì, hễ còn nghi, còn chấp thì còn chướng ngại. Còn chướng ngại thì khó vãng sanh. Cho nên từ xưa đến nay có rất nhiều sách được soạn ra nhằm mục đích quảng diễn để giải nghi, phá chấp cho hành giả Tịnh độ, như : Luận Vãng Sanh của ngài Thiên Thân, luận Tịnh Độ của ngài Ca Tài, luận Thập Nghi của đại sư Thiên Thai Trí Khải, Tây Phương Yếu Quyết của ngài Khuy Cơ, An Lạc Tập của ngài Đạo Xước, Tịnh Độ Hoặc Vấn của Thiên Như Duy Tắc, Quán Niệm Pháp Môn của đại sư Thiện Đạo; Vãng Sanh Yếu Tập của Nguyên Tín, Niệm Phật Bách Vấn của Ngộ Khai...

Nhiều sách như thế có thể đã giải tỏa những mối nghi, nhưng vẫn còn những chấp trước. Giống như Không tông nói: “Các pháp đều không”, người học liền cho là tất cả đều không, không nhân cũng không quả, rơi vào ác kiến đoạn diệt. Thiền tông nói: “Giáo ngoại biệt truyền, bất lập văn tự”, “Tức tâm tức Phật” thì người học lại khởi tà kiến, phỉ báng kinh điển, không tu tập luật nghi. Cũng vậy, đối với tông Tịnh Độ, kinh Vô Lượng Thọ ghi: “Nếu có chúng sanh một đời tạo ác, đến lúc sắp chết, xưng danh hiệu ta mười niệm liên  tục, nếu không được sanh, ta không giữ ngôi Chánh giác”;Tịnh Độ  Hoặc Vấn ghi: “Một đời tạo ác, đến lúc lâm chung niệm danh hiệu  Phật A-di-đà sẽ không rơi vào địa ngục”. Có người nghe nói như  thế, không những chẳng tin mà còn cho là vô lý, khởi ác kiến, chê  trách phỉ báng khế kinh. Hoặc có người nghe nói như thế liền cho  rằng: “Ta cứ tạo ác, đến lúc gần chết rồi niệm cũng được!”. Người  này chẳng cần phải đợi sau khi chết, mà sẽ chịu khổ ngay lúc còn  sống. Họ có biết đâu, Đức Phật quyết định như thế chính là thể hiện  lòng từ bi vô lượng của Ngài, bao trùm hết muôn loài, không kể oán  thân, không phân thiện ác. Nếu có một chúng sanh niệm danh hiệu  Phật mà không được vãng sanh thì lòng từ đâu cùng khắp, bi nguyện  đâu tròn! Đồng thời cũng cho chúng sanh biết năng lực diệt tội của  danh hiệu Phật thật vô cùng, một danh hiệu được thành tựu từ vô  lượng kiếp tu tập phước trí, tội nặng còn diệt huống gì tội nhẹ. Người  một đời làm ác, nếu lúc gần chết mà may mắn gặp được bạn lành  khuyên bảo, một lòng niệm Phật, nhất định được vãng sanh. Nhưng  trộm nghĩ, một đời làm thiện, gặp nhiều duyên lành, bạn lành, nhưng  không huân tập vào tâm danh hiệu Phật, đến lúc gần chết tự mình  không thể khởi niệm, lại cũng khó gặp được người trợ niệm. Huống  gì người này suốt đời tạo ác, xa lìa các duyên lành, bạn lành; chẳng  hề nghe một tiếng danh hiệu Phật, đến lúc gần chết, bốn đại bức ép  khiến thân thể đớn đau không chịu nổi; nghiệp ác trong một đời đã  tạo, tranh nhau kéo đến khiến cho tâm thức hoảng loạn, thần trí mờ  mịt, cửa ba đường mở toang trước mắt. Bấy giờ thân thì đau đớn,  tâm thì hoảng loạn mịt mờ, dẫu thiện tri thức có đến thiết tha khuyên  bảo đi nữa cũng không biết, không nghe; tán tâm niệm Phật còn  không được, huống gì nhất tâm; một niệm còn không thể, nói gì mười  niệm liên tục!

Xem qua một vài trang sách

Xin quý khách bấm vào hình ảnh thu nhỏ của trang sách muốn xem dưới đây để bật công cụ phóng to. Trên công cụ phóng to, rê chuột vào bên lề phải-lề trái để hiện các nút sang phải, sang trái. Nhấn vào các nút sang phải, sang trái để lật giở sách. Nhấn nút x để đóng

Độc giả bình luận về sách

Quý vị có thể bình luận hoặc nêu các câu hỏi đáp về sản phẩm dưới đây, chúng tôi sẽ trả lời cũng tại mục bình luận này

Số ký tự được gõ là 250

Đầu sách cùng loại