CHO LÀ NHẬN - ĐẠI SƯ TINH VÂNTác giả: Đại sư Tinh Vân Nhà xuất bản: Hồng Đức Năm xuất bản: 2023 Hình thức: Bìa Mềm (có tay gập) Bộ: 4 Quyển Khổ sách: 13x20.5cm Độ dày trọn bộ: 3.5cm Trọng lượng: 0.7kgS001615ĐẠI SƯ TINH VÂN368.000đSố lượng: 999 Bộ
Tác giả: Đại sư Tinh Vân Nhà xuất bản: Hồng Đức Năm xuất bản: 2023 Hình thức: Bìa Mềm (có tay gập) Bộ: 4 Quyển Khổ sách: 13x20.5cm Độ dày trọn bộ: 3.5cm Trọng lượng: 0.7kg
Xả - tưởng như là cho người khác thực chất lại là cho chính mình. Tặng cho người khác những lời tốt đẹp bạn mới có thể nhận về một câu khen ngợi, mỉm cười với người và người sẽ tặng bạn nụ cười ấm áp. Mối quan hệ giữa cho (Xả) và nhận (Đắc) cũng giống mối quan hệ nhân quả, nhân quả tương liên - xả đắc tương hỗ.
Chỉ những người nội tâm giàu có mới sẵn sàng cho đi, nếu không có nét tính cách biết ơn, kết duyên thiện lành thì sao có thể cho đi được, mà không biết cho sao có nhận lại? Chúng ta chỉ có thể chia sẻ niềm vui khi trái tim mình tràn ngập tiếng ca, cũng chỉ có thể trao đi từ bi vô lượng khi nội tâm chan chứa trắc ẩn. Phải có của cải mới dám từ bỏ của cải, phải giữ Đạo ở trong tâm mới dám từ bỏ Đạo. Còn những người chứa đầy tham, sân, ngu si trong lòng thì lấy gì để cho người ngoài những dục vọng thấp hèn kia. Vậy nên, chúng tôi vẫn thường khuyên nhủ mọi người đừng lan truyền khổ não, phiền muộn cho nhau, bởi thứ mà bạn cho đi sẽ quay trở về với bạn - đây là quy luật nhân quả tất yếu. ---------- Đại sư Tinh Vân - “Cho là nhận”
TỔNG MỤC LỤC ----------
Quyển "Dưỡng Tâm" Chương 1: Thiên đường địa ngục chỉ trong một suy nghĩ Chương 2: Giải thoát ngay lúc này Chương 3: Buông bỏ tất tự tại Chương 4: Tín ngưỡng ổn định thân tâm Tiểu sử của Đại sư Tinh Vân
Quyển "Từ trái tim tới trái tim" Chương 1: Cuộc sống giác tính Chương 2: Điệu Tango người - ta Chương 3: Dùng chánh niệm hàng phục phiền não Chương 4: Không nhất thiết phải cùng chết Tiểu sử của Đại sư Tinh Vân
Quyển "Tu thân" Chương 1: Được người khác lợi dụng mới có giá trị Chương 2: Đồng nát sắt vụn cũng có thể luyện thành thép Chương 3: Kiên nhẫn làm người Chương 4: Cho đi chính là nhận về, đứng thẳng khom lưng thật dễ dàng Tiểu sử của Đại sư Tinh Vân
Quyển "Lo ít đi và làm nhiều hơn" Chương 1: Nguyện vọng của người thành công Chương 2: Lo ít đi và làm nhiều hơn Chương 3: Thế Xuân Thu ở chốn công sở Chương 4: Ngã ba, đi hay ở Tiểu sử của Đại sư Tinh Vân
TIỂU SỬ CỦA ĐẠI SƯ TINH VÂN
Đại sư Tinh Vân, sinh năm 1927, người Giang Đô, Giang Tô. Năm 12 tuổi, xuất gia tại chùa Đại Giác (Nghi Hưng) của Thượng nhân Chí Khai.
Năm 1947, tốt nghiệp Học viện Phật giáo Tiêu Sơn.
Năm 1949, đến Đài Loan làm tổng biên tập tạp chí Nhân sinh và chủ nhiệm giáo vụ Hội học Phật Đài Loan.
Năm 1953, đảm nhận vị trí giáo viên hướng dẫn tại Hội Niệm Phật, Nghi Lan.
Năm 1957, ngài thành lập Văn phòng Dịch vụ Văn hóa Phật giáo tại Đài Bắc.
Năm 1962, xây dựng chùa Thọ Sơn, thành lập Học viện Phật giáo Thọ Sơn.
Năm 1967, thành lập núi Phật Quang, phong cách giáo phái là hoằng dương “Phật giáo nhân gian”, tôn chỉ “quảng bá Phật giáo thông qua văn hóa, trau dồi nhân tài thông qua giáo dục, mang lại lợi ích cho xã hội thông qua từ thiện để tu luyện, thanh lọc trái tim con người”; cam kết thúc đẩy giáo dục Phật giáo, văn hóa, từ thiện và hoằng pháp.
Kết hợp kiến thức cổ kim, ngài tự tay soạn thảo các quy tắc và luật lệ, in Sổ tay dành cho các đệ tử núi Phật Quang, đưa Phật giáo lên một mốc mới trong công cuộc hiện đại hóa.
Trong hơn 60 năm xuất gia, sư phụ đã liên tiếp thành lập hơn 200 đạo đường trên khắp thế giới như Tây Lai, Nam Thiên, Nam Hoa, đều là những ngôi chùa to nhất ở Bắc Mĩ, Úc và châu Phi. Ngài đã thành lập 19 phòng trưng bày nghệ thuật, 26 thư viện và nhà xuất bản, 12 hiệu sách, hơn 50 trường học Trung Hoa, 16 Học viện Phật giáo Thiền Tông, Trường nghề Công Thương Trí Quang, Trường Trung học Phổ Môn, Trường Tiểu học và Trung học Quân Đầu... Ngoài ra, bốn trường đại học bao gồm Tây Lai, Phật Quang, Nam Thiên, Nam Hoa (đang trong quá trình chuẩn bị) đã và đang được liên tiếp thành lập ở Hoa Kỳ, Đài Loan và Úc. Năm 2006, Đại học Tây Lai chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng phía Tây Hoa Kỳ (WASC).
Từ năm 1970, ngài liên tiếp thành lập nhà trẻ Phật Quang Tinh Xá, Quỹ Từ Bi, thành lập bệnh viện Vân Thiên, phòng khám Phật Quang, hỗ trợ Quận Cao Hùng xây dựng các căn hộ cho người già; hợp tác cùng Quỹ Phúc Hội quyên góp cho hàng chục trường tiểu học, trung học Phật Quang và bệnh viện Phật Quang ở Trung Quốc đại lục để nuôi dạy trẻ em, chăm sóc người già, giúp đỡ người nghèo.
Năm 1976, ngài thành lập Phật Quang Học Báo. Năm 1977, thành lập Ủy ban Biên tập Tam tạng Kinh Phật Quang để biên soạn Phật Quang Đại Tạng Kinh, Phật Quang đại từ điển.
Năm 1977, xuất bản Kho tàng kinh điển Phật giáo Trung Quốc bạch thoại, Phật Quang đại từ điển (bản CD), xây dựng kênh truyền hình Phật Quang (nay đổi tên thành kênh truyền hình Nhân Gian).
Năm 2000, thành lập nhật báo Phật giáo đầu tiên: Nhân gian phúc báo.
Năm 2001, chuyển tạp chí Phổ môn đã lưu hành hơn 20 năm thành tạp chí Phổ môn học báo, hai tháng ra một số. Thành lập Thư viện Pháp Tạng để thu thập các luận án thạc sĩ và tiến sĩ liên quan đến Phật giáo ở hai bờ eo biển Đài Loan cùng các luận án của Trung Quốc từ khắp nơi trên thế giới, biên soạn thành Văn bản học thuật Phật giáo Trung Quốc và Tuyển tập văn hóa Phật giáo Trung Quốc.
Đại sư đã viết nhiều tác phẩm nổi tiếng, như Tiểu sử của Đức Phật Thích Ca, Các bài giảng của đại sư Tinh Vân, Bộ sách Phật giáo, Sách giáo khoa về ánh sáng Phật giáo, Giữa mê và ngộ, Vài lời chuyện xưa, Xu hướng tư tưởng đương đại, Lời nguyện ánh sáng của Đức Phật, Series Phật giáo nhân gian, Danh ngôn Phật giáo nhân gian... đã được dịch sang hơn mười thứ tiếng bao gồm tiếng Anh, Nhật, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và được lưu hành trên khắp thế giới.
Đại sư giáo hóa rộng khắp, số lượng đệ tử xuất gia trên thế giới ước tính hơn nghìn người cùng với hàng triệu tín đồ trên khắp thế giới. Trong suốt cuộc đời của mình, sư phụ đã cống hiến hết mình cho việc quảng bá Phật giáo nhân văn, ủng hộ tư tưởng “người Trái Đất”, “niềm vui và sự hòa hợp, thống nhất và cộng sinh, tôn trọng và khoan dung, bình đẳng và hòa bình, thiên nhiên và cuộc sống, hoàn thiện và tự do, đúng và sai, khát vọng và phát triển, giác ngộ và hành Phật”.
Năm 1991, thành lập Hiệp hội Ánh sáng Phật quốc tế và được đề bạt là chủ tịch Hiệp hội; hơn 170 phân hội đã được thành lập tại nhiều quốc gia và khu vực trên năm châu lục, trở thành cộng đồng người Hoa lớn nhất trên thế giới, cùng thực hành lí tưởng “Phật quang chiếu khắp ba ngàn thế giới, Phật pháp như nước chảy năm châu”. Kể từ khi thành lập hội, Đại hội Hội viên Thế giới đã liên tiếp được tổ chức tại các thành phố lớn trên thế giới như Los Angeles, Toronto, Pans, Sydney và các nơi khác, với hơn 5.000 đại biểu mỗi lần.
Năm 2003, Hội Phật Quang chính thức trở thành Tổ chức Phi chính phủ của Liên hợp quốc (NGO).
Sư phụ đã truyền bá đức hạnh của mình ra khắp nơi trên thế giới, chẳng hạn như ngài đã được Hội nghị Phật giáo toàn Ấn Độ trao tặng giải thưởng Báu vật Phật giáo vào năm 1995. Năm 2000, tại Hội nghị Hữu nghị Phật giáo Thế giới lần thứ 21, Thủ tướng Thái Lan Chuan Leekphai đã trao tặng ngài “Giải thưởng Đóng góp Xuất sắc Nhất cho Phật giáo”. Năm 2006, sư phụ được truyền hình vệ tinh Phượng Hoàng Hong Kong trao tặng “Giải thưởng An trú thân tâm". Ngoài ra, ngài còn nhận được giải thưởng “Thành tựu trọn đời” do Hiệp hội Nhà văn Trung Quốc thế giới cấp.
Từ năm 1978, sư phụ đã được Đại học Eastern ở Hoa Kỳ, Đại học Santo Tomás ở Chile, Đại học Chulalongkorn ở Thái Lan, Đại học Dongguk ở Hàn Quốc, Đại học Mahidol ở Thái Lan, Đại học Công giáo Phụ Nhân ở Đài Loan, Đại học Griffith ở Úc, Đại học Whittier ở Hoa Kỳ, Đại học Trung Sơn ở Cao Hùng và các trường khác trao tặng bằng tiến sĩ danh dự.
Năm 1988, khi chùa Tây Lai khánh thành, ngài đã giảng dạy “Vạn Phật tam đàn đại giới”, đây là lần đầu tiên am đàn đại giới được giảng dạy ở một nước phương Tây. Đồng thời, nơi đây đăng cai tổ chức Đại hội lần thứ 16 của Hiệp hội Hữu nghị Phật giáo Thế giới, tạo tiền lệ cho đại diện hai bờ eo biển Đài Loan đồng thời tham dự cuộc họp, và là sáng kiến đầu tiên cho sự trao đổi bình đẳng giữa các hội Phật giáo hai bên eo biển Đài Loan.
Tháng 2 năm 1998, ngài đã đến Buddha Gaya (Ấn Độ), để giảng dạy về “Tam đàn đại giới quốc tế”,“Ngũ giới tại gia” và “Bồ Tát giới”, khôi phục các giới luật đối với tì kheo ni đã bị thất truyền hơn một nghìn năm ở các quốc gia Phật giáo miền Nam.
Tháng 11 năm 2004, ngài đến chùa Nam Thiên ở Úc để giảng “Tam đàn đại giới quốc tế”, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Phật giáo, lễ Tam đàn đại giới được giảng ở Úc.
Ngày 8 tháng 4 năm 1998, sư phụ dẫn đầu phái đoàn từ Ấn Độ sang Đài Loan cung đón xá lợi răng Phật.
Vào tháng 10 năm 2001, sư phụ đến New York, Hoa Kỳ, để cầu nguyện cho các nạn nhân của sự kiện ngày 11 tháng 9.
Năm 2002, dựa trên tôn chỉ “Tinh Vân đi đầu, cùng đón lời mời, cùng nhau thờ cúng, tuyệt đối an toàn”, ngài thành lập Cộng đồng Phật giáo Đài Loan, thành kính nghênh đón xá lợi ngón tay Phật, sau đó đưa vào thờ tại Bệ ích hội nghênh thỉnh của chùa Pháp Môn ở Tây An trong 37 ngày.
Tháng 11 năm 2003, sư phụ được mời tham gia Hội nghị kỷ niệm 1.250 năm đại sư Giám Chân vượt bờ Đông thành công, sau đó dẫn đầu Đoàn Tụng kinh Phạn Bối Phật Quang biểu diễn ở Bắc Kinh và Thượng Hải.
Tháng 3 năm 2006, ngài được mời đến Học viện Nhạc Lộc ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam để thuyết giảng về “Văn hóa Trung Quốc và Ngũ Thừa Phật Pháp”, trở thành nhà sư đầu tiên thuyết giảng tại đây. Tháng 4 cùng năm, ngài được mời tham dự Diễn đàn Phật giáo Thế giới đầu tiên được tổ chức tại Hàng Châu và có bài phát biểu quan trọng “Làm thế nào để xây dựng một xã hội hài hòa”.
Tháng 3 năm 2009, Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc, Hiệp hội Giao lưu Văn hóa Trung Quốc, Hiệp hội Phật Quang quốc tế và Liên đoàn Phật giáo Hong Kong đã tổ chức Diễn đàn Phật giáo Thế giới lần thứ hai, khai mạc tại Vô Tích và bế mạc tại Đài Bắc, viết nên một chương mới trong giao lưu tôn giáo.
Trong những năm gần đây, sư phụ trở về Nghi Hưng (Trung Quốc đại lục) phục hưng chùa Tổ Đình Đại Giác, quyên góp để xây dựng Thư viện Giám Chân ở Dương Châu, thành lập “Diễn đàn Dương Châu” và nhân chuông từ chùa Hàn Sơn Tô Châu, hi trọng sẽ thúc đẩy sự hòa hợp xuyên eo biển, mang lại hòa bình cho thế giới. Sư phụ đã có nhiều đóng góp trong việc thể chế hóa, hiện đại hóa, nhân bản hóa và quốc tế hóa Phật giáo.
Đại Sư Tinh Vân viên tịch vào ngày 05 tháng 02 năm 2023 , trụ thế 97 năm.